Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Kim Chi Hàn Quốc, món ăn của người Hàn Quốc

Lịch sử về Kim chi Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Thời xưa trong Tiếng Hàn thường được phát âm là chim-chae (Hangeul; ), nghĩa là "rau củ ngâm". Tuy nhiên, do sự thay đổi về mặt phát âm, nên từ kim chi không có gắn liền với chữ Hán gốc của nó. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt, có vị chua cay.
kim chi cải thảo
Các thành phần trong món kim chi nhà mình gồm có: Cải thảo, táo lê tươi, củ cải , cà rốt, ít bột gạo nếp, bột ớt Hàn Quốc loại ngon, hành lá,hẹ, tỏi, gừng, chút đường, muối..

Đặc tính của kim chi


1.Kim chi có hương vị khác hẳn so với các gia vị và thành phần được trộn ban đầu, và có vị ngon hơn khi lên men chua. _ Nhờ hiện tượng ép thấm (làm xộp), làm rút hết nước trong rau cải và làm chín rau cải. Ngoài ra, hiện tượng trên còn làm cho rau cải hết nồng và sản sinh các vi khuẩn, enzym cần thiết. Giai đoạn này còn quyết định mùi vị sau cùng của Kim chi. Vi khuẩn và các gia vị đóng vai trò rất quyết định quá trình len men của Kim chi. Acid lactic làm chín Kim chi và các enzym kết hợp các chất hữu cơ của rau cải với nhau, làm Kim chi ngon hơn và giữ không bị hư.
2. Muối được dùng trong tấc cả các loại Kim chi, làm rau cải sạch và ngon hơn. Hơn nữa, nó còn làm mất tác dụng của vi khuẩn giúp Kim chi giữ được lâu. _ Khi được trộn vào rau cải, muối trở thành chất khử nước. Lớp muối ướp ngoài rau cải làm xộp và giúp rau cải thấm gia vị nhanh hơn. Với tác dụng tượng tự, muối còn được dùng để muối các nguyên liệu khác trộn trong Kim chi. Vì vậy, việc muối rau có tác dụng ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn, làm giảm hoặc triệt tiêu các enzym.

Về cách bảo quản : Cách bảo quản cũng rất đơn giản thôi.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí
- Để nơi khô ráo thoáng mát. Có thể đóng thành nhiều túi nhỏ để ăn dần
- Để ngăn mát tủ lạnh để sản phẩm được bảo quản tốt hơn và kéo dài thời gian lên men
- Kim chi ngon nhất khi được ủ ở nhiệt độ 5-10oC trong 2-3 tuần

Kim chi cải thảo có thể kết hợp thành các món mì kim chi, lẩu kim chi, canh kim chi hầm, cơm rang kim chi, há cảo nhân kim chi, bánh kim chi rán, súp kim chi, canh kim chi hầm thịt, các loại bánh kim chi nhân hải sản hoặc ăn kèm các món hiện đại như spaghetti, hogdog, hamburger….

Mua kim chi Hàn Quốc ở đâu ?

Hiện tại mình bán theo túi 1 túi = 70 nghìn đồng ( từ 1,3 đến 1,5 kg , tại mình làm thủ công nên hơi có sự chênh lêch)
Các bạn cũng yên tâm mình làm mình ăn , thấy ngon mình cũng muốn bán cho mọi người nên các bạn yên tâm về chất lượng nhé.
Liên hệ mua hàng : 0949221514 gặp Đạt

hiện tại mình ship free khu vực ngã tư sở và khu vực cầu giấy , các bạn nơi khác vui lòng trả thêm tiền ship theo khoảng cách nhé.
Comments
8 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

8 nhận xét: